Thursday, August 7, 2008

sana lang... sana lang talaga...

Photobucket timeout muna si Nate huh?!? wehehe

nagsisimula na ang training... yehey!!! super excited na ko magturo at magbahagi ng aking nalalaman sa mga bagong sanib sa pederasyon. habang naiisip kong papalapit na ng papalapit ang araw na ito, mas lalo akong nagiging excited... sa lunes, sisimulan na namin ito... kaya lang, nagka-problema na lubhang ikinalulungkot ko ngayon.

minsan ng nabanggit na isa ako sa mga gusto nilang magbahagi ng kaalaman sa mga bagong sanib sa aming pwersa na labis kong ikinagalak. kahit hindi nila napansin na ako'y nagpaka-bihasa nung ako'y pinadala nila sa lupain ni Samuel, ayos lang yun sa akin. ang mahalaga't importante ay marami akong natutunan at kahit papano'y nag-enjoy naman ako nung nandun ako. at ang pinakamalupit dun, makakapagbahagi ako ng kaalaman. magmula ng magsimula ang linggong ito, sobrang pinag-nilay nilayan ko na ang mga posibleng mangyari sa linggo ng aking pagbabahagi. (hehehe ganun talaga. sensya naman. excited lang. first time na formal and classroom teaching e. hehehe) hindi ko akalain na ang minsang pagkaguho at pagkabuo ng aking mga pangarap ay posible palang maulit. ika nga, history repeats itself... hhaaayyyy... sa mga naging paguusap namin ni Purple Butterfly, minsan nasambit kong nais kong bumalik sa lupain ni samuel para madagdagan pa ang aking mga kaalaman. hindi sa dahil kay Samuel yun, kung hindi dahil lang sa mga posible ko pang mga matutunan. oo na, hypocrite na nga, pero yun talaga ang totoo... ni minsan ay hindi na ako kumibo kapag ang pagbalik dun ang pinapagusapan. ayoko kasi mapagisipan na kaya kong ibenta ang sarili ko, makabalik lang dun (ang OA huh?! wehehe) so mabalik tayo, ayun na nga nagkaproblema na nga. nagkaron ng mga kuro-kuro patungkol sa hindi namin pagkakasertipika sa klase. na ang solusyon na kanilang naisip ay ang magpadala ng kakampi galing sa Samuel's Land para ibahagi ang kaalamang ito. kaso sa huling balitang aking nasagap, mukhang malabong mangyari ito... na ang panakip butas na balak ay pumunta kami ni Purple Butterfly sa Samuel's Land. natuwa naman ako sa tsismis na ito. wehehe wow naman! isa na namang pagkakataon. wow talaga! *nakanaman* lingid pala sa kaalaman ng lahat (ewan ko lang kung bakit) na hindi pala ako pwedeng bumalik sa lupaing yun sa kadahilanang kakulangan ng dokumento. si Purple Butterfly?! check na check na ito... sabi nga, good to go! at ako na naman ang merong problema. oo... ako na naman... hay sadyang malupit din tong si Mother Nature e. ayaw na nga tumigil ng ulan, pati tong buhay ko dinale pa. tsk tsk tsk so syempre, hindi naman ako nagpakita ng kahinaan ng loob dahil nagdadasal pa din akong sana makasama ako, para isa na talaga ako sa mga pwedeng magturo. o kaya naman, kung hindi talaga kaya, maghintay na lang kami ng pwedeng magpunta dito na galing sa lupaing iyon. o di kaya'y kahit hindi nila ako isali, okay pa din naman e. ang tanging bumabagabag lang sa isipan at diwa ko, ay sana lang maging epektibo ang maging pamamahagi ng kaalaman ng kung sino mang isasama kay Purple Butterfly. sa ngayon, sobrang tamlay na ng pakiramdam ko na parang ayoko na lang pumasok muna... hangga't walang kasiguraduhan ang lahat, ayoko na munang magpakita sa kanila. ewan ko ba, syempre ako na naman ang merong problema... laging ganito na lang ang naiisip kong solusyon kapag nagkakaron ako ng problema. astig noh? walang kwenta... bahala na nga... pero sana nga... sana nga lang talaga... Mother Nature?!? daming kang choices po... pili ka na lang po sa mga nabanggit, pwede po ba? hhaaayyyy... san kaya kami pupulutin pag nagkataon? well, i guess we'll just have to wait and see...

No comments: