Saturday, January 10, 2009

o... ikaw naman...

ang cute nya noh? wahaha joke lang un... gullible ka naman... anyways, hindi yan ang topic ko ngayon... well, kinda related lang din sa kanya kasi kamukha nya ung papagusapan natin ngayon... wahaha itago na lang natin sya sa pangalang "bush baby..." ganda ng pangalan noh? syempre, para hindi halatang meron akong HD seio... as in hampas dagok... pwede ding hidden diri... wahaha
sa ganito nagsimula ang encounter namin...
wala naman kasi akong plano na makipagkaibigan kahit kanino kasi naman madami na akong kaibigan. heller naman?!? almost 8 years in the making (back then) in the industry, excluding those friends i had from school - nkp, elementary, secondary hanggang college... so malamang naman diba? haynaku talaga... anyway ulit... nagkasundo naman kasi kami agad ni PB (Purple Butterfly, see previous entries) dahil na din siguro sa meron kaming parehas na pinanggalingan. sobrang proud ako nun noh? tapos sabay pati tong si Bob Wayne na tga-OMG ay nalaman din naming kasamahan pala namin ng wala kaming kamalay-malay. in short, nagkaron ako ng mga kaibigan ng hindi sinasadya... ewan ko ba kung anong magneto meron ako kung bakit nilalapitan ako ng mga tao para maging kaibigan nila. oo na, mayabang na nga kung sa mayabang... pero sa tingin ko kaya ganun kasi hindi ko kayang magpanggap e. yun tipong hindi ko kayang papaniwalain ang mga tao sa isang "ako" na hindi naman talaga or sobrang layo sa tunay na ako... uy grabe noh? cge nga pano mo gagawin un? dapat consistent ka... hindi mo dapat makakalimutan ang mga bagay na nabitawan mo na kasi kung nagkaganun... patay na!!! buko juice na ang labas mo nyan... pwede ding buko salad...
kaya.. ayun na nga... nagulat na lang ako ng isang araw e kasalukuyan akong nananahimik sa isang tabi ng biglang... (edited version... malamang?!? wala naman akong recorder sa utak ko diba? weheheh)
BushBaby (BB): uy, blogger... busy ka ba?
Blogger: hindi naman, bakit?
BB: wala lang... wala na kasi akong ginagawa e.
Blogger: o e bakit hindi ka pa umuwi?
BB: wala naman... naguguluhan kasi ako e.
Blogger: huh? (weh? ano? teka lang...) what do you mean?
BB: kasi... hmm pano ko ba iexplain? hirap kasi ng sitwasyon ko e.
Blogger: (naku wait lang... hindi ko ata kaya to a... magconfide ka ba?) ang alin ba? (kunwari naguguluhan)
BB: ganito kasi un... pano kung halimbawa, meron kang isang tao na sobrang gusto mo. tapos gusto ka din naman. kaso parang hindi pwede kasi meron syang nililigawan. tapos ako naman meron ng someone else. pero dahil sa magkakaibigan kaming lahat, parang hindi kami pwede maging masaya.
Blogger: (ang gulo h? eto hindi na kunwari to.) teka lang... hindi ko ma-gets... anong ibig mo bang sabihin? (with matching iling pa...)
BB: (at nag-demo na ito...) ganito... itong left, si A. itong sa right, si B... tapos alam namin pareho ung tungkol sa mga ka-relasyon namin, well in his case ung gusto nyang makarelasyon. tska in the first place, alam ko naman kasing hindi din tama na ituloy pa namin ang ginagawa namin kasi alam kong meron kaming masasaktan. madami kaming masasaktan. meron lang isang beses, kelangan ko umuwi noon sa lupang sinilangan ko. pero dahil nagrequest tong si B, hindi na ko umuwi. bagkus, sumama ako sa kanya. we had a great time, that we were already wishing it won't end. yet, then again, it has to come to an end. we went back to where we came from, then parted ways with heavy hearts.
Blogger: (in between...) wow... ka-sweet naman... (inangkupu... nagconfide nga! BFFs na ba kami?! pano nga nagsimula ulit to? refresh my memory)
BB: yeah i know... sabi ko nga if we could not be happy rin lang naman na i'm still here, e di aalis na lang ako.
Blogger: magreresign ka? (may halong gulat)
BB: oo... para din matapos na to...
Blogger: hmm (hindi alam ang sasabihin... actually, NR - no reaction) hmm (ulit)... wag naman ganun...
BB: cge, bukas ulit... uwi na ko...
(at nakalimutan ko na ang iba pang nangyari... kasi naman diba? sino bang hindi magulat dun?)
nung una nagtataka pa ko... nagiisip kung sino bang tinutukoy nito... in denial pa na ang B na tinutukoy ni BB ay walang iba kung hindi ang Kanyang Kamahalan... kasi napaniwala akong matinong tao tong si KK pagdating sa ganung mga bagay. naisip ko pang malabong sya un. sabi ko nga, impormasyon ang lumalapit sa akin diba? isang araw, sa hindi sinasadyang pagkakataon, bigla na lang meron nakapagsabi sa amin (mga kaibigan ko) na meron ngang namamagitan sa kanila. huwwaaattt??? wehehe as if meron akong pakialam. wahaha nasabihan pa nga akong, antanga mo naman... kinausap ka nya diba? hindi mo man lang na-figure out na si B ay si you-know-who? nagsimula akong magtagpi tagpi ng mga pangyayari at napagtantong - oo nga naman... sh*yet!!!wahaha pero naisip ko... deadma naman dapat diba? kasi walang kinalaman sa trabaho e. stay propeysyunal... kaso... ang mali... sila ang hindi naging propeysyunal. makikitang naglalandian sa kung san man o di kaya'y laging nakabuntot ang BB kay KK...

eto na nga... nagsimula na kong mandiri sa mga nangyayari. parang hindi ko ma-take na, nakamanpowte naman... reality check po... opisina po ito at hindi motel room... kung gusto nyong maganap ang kung anuman, e uwi na lang kayo. kasi, sa aminin nyo man o hindi... apektado ang mga taong nakapaligid sa inyo. na mismong mga artista (sina Bob at Baller Gurl) pa ang nakapansin kung gano ka-obssessed tong si BB kay KK. grabe nakakahiya!!!

haaayyy... actually madami pang nangyari... pero hirap na ding magbacktrack e... naku naman, puputok naman lahat ng ugat ko kung isipin ko pa lahat un diba? pag naalala ko na lang, baka sakaling isulat ko pa...

basta ung pinaka-recent na pangyayari lang na alam ko e parang nangyari lang about a month ago... ibang level ang kakapalan ng mukha lang naman. pero syempre wala pa din dadaig sa level ng mag-asawang condura diba? anyway, as i was saying... nagbakasyon ako sa pinakapaborito kong hotel sa balat ng lupa (sa may bonifacio lang to... *wink*) tapos ewan ko ba, sa sobrang pagka-paborito ng mga tao sa akin, walang naniwala na swak naman un rason kung bakit ako naka-check in. heyniywey... biglang meron kumatok at nagulat ako sa aking mga bisita ng gabing iyon... ang KK at BB with matching chaperone na alagad ng siyensya.
ayos pa sa bungad... imbes na kamusta ka na, anong sabi ng doctor, o di kaya naman ay kelan ka daw lalabas... ang nasabi lang nya ay, pwede bang maki-rest? at ayun na nga... dinaig pa ang pier sa maynila sa dami ng nagtatawag na mga paalis na barko... at ang malupit naman dito kayBB... caress to the max!!! wahaha kakadiri... hindi na nahiya... ako pa yung nahiya sa kanila. parang gusto kong hiritan ng... hmm... gusto nyo bang lumabas muna ko? aahhhmmmm tulak ko lang palabas tong lalagyan ko ng tubig an dumadaloy sa dugo ko... para naman makapag-moments kayo... haynaku... tae talaga...

ibang klase talaga... andami na din naman naming encounters pero ewan ko lang kung kayanin ko pang isulat un lahat kasi parang nakakawalang gana na magsulat kasi walang kwenta naman ung mga involved. wahaha *ngayon ka pa nawalan ng gana... anhaba na kaya ng entry na to ahihihi*

on another note though, ang rason naman talaga ng pagsusulat ko tungkol sa taong ito ay dahil sa aking new-found friend... si bodacious chick. hindi ko din naman sya masisisi kung mainis sya kay BB (actually, hindi lang sya un inis kay BB - madami sila/kami)... hindi ko alam kung pano nagsimula ang kanilang hindi pagkakaunawaan, pero isa lang po ang masasabi ko... Bodacious Chick - bukas ang blog ko para sa panig mo (wahahaha parang "the Buzz" lang a.)

No comments: